Header Ads

Header Ads

RƯỢU GẠO VINH THANH - RƯỢU TỐT NGÂM ĐỘNG VẬT, CÂY THUỐC QUÝ



Cái tên xã Vĩnh Thanh (thuộc huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) có nguồn gốc từ tên làng Hà Thanh. Hà Thanh - cái tên thật dịu dàng, gợi hình ảnh một dòng sông trong xanh tinh khiết. Đây cũng chính là thương hiệu rượu “Vinh Thanh” nổi tiếng nhất ở Thừa Thiên – Huế.
Đúng như tên gọi, ngôi làng nằm khoảng giữa phá Tam Giang, trung điểm giữ cửa Thuận An.
Và cửa Tư Hiền, nơi công chúa Huyền Trân bái vọng quê hương đi lấy chồng xa xứ. Xã Vĩnh Thanh đặc biệt chỉ một làng làm lên một xã, trong khi các xã khác ít nhất cũng phải 2- 3 làng.
Nằm bên bờ biển Đông nước mặn, phía Tây giáp phá Tam Giang nước lợ, nhưng nơi đây được thiên nhiên ban cho những mạch nước ngầm rồi dào, ngọt sớt, chỉ đào sâu chừng 3 mét là nước giếng đã trào dâng bất tận. Nhờ nguồn nước ngầm tự nhiên ấy, ruộng đồng, vườn tược tốt tươi, mùa nào thức ấy…
Thế rồi để lấy phân trồng trọt, nhà nào cũng nuôi heo nái, heo thịt. Và sẵn nguồn nước ngọt tự nhiên, họ nấu rượu để lấy hèm làm thức ăn cho đàn heo. Nhờ nghề nấu rượu, nuôi heo làm ruộng vườn mà cuộc sống nhân dân Vinh Thanh khá giả, không hề thua kém ai. Ngôi chợ làng này trù phú bậc nhất trong mấy chục xã duyên hải Thừa Thiên - Huế. Đặc biệt chợ Vinh Thanh còn có tên gọi dân dã là “chợ Rượu” vì rượu ở đây ngon nổi tiếng.
Trải qua hàng trăm năm, nghề nấu rượu trong nhân dân Vinh Thanh vẫn không mai một.

Việc nếm rượu là phần của người phụ nữ Vinh Thanh. Trải qua nhiều năm trong nghề, họ đoán nồng độ rượu chính xác như đo tửu kế. Do quen nếm rượu, “đô rượu” một số phụ nữ rất cao. Họ nhìn rượu có thể biết bị pha chế hay không, rượu nguyên chất bao giờ cũng sủi tăm từ dưới lên, giữa ly rượu. Rượu đã pha chế sẽ sủi tăm bên thành ly lợn cợn. Rượu Vinh Thanh nguyên chất để lâu càng dịu, dễ uống. Vô chai đậy kín, có thể để từ năm này qua năm khác. Hiện nay, giá rượu Vinh Thanh đắt gấp 2 – 3 lần lượt những nơi khác.
Rượu Vinh Thanh bỏ mối cho các nhà hàng, nhà thuốc đông y… trên thành phố Huế,
Rượu dùng để nướng mực khô thì hết chê! Khi nướng, muốn cháy không tắt nửa chừng, bỏ vào rượu mộ dúm muối sống, ngọn lửu màu xanh đẹp mắt. Khi mực chín ăn ngọt và thơm.
Rượu với nồng độ cao có thể đem ngâm với các loại thuốc bắc, hoặc động -thực vật như Sen, Linh chi, Ong, Bìm Bịp… có tính bổ cho sức khỏe, để lâu và uống liều lượng thích hợp rất bổ dưỡng cho thể trạng
Rượu với nồng độ vừa phải có thể để lâu rượu đằm, dễ uống và uống ngon.
Rượu có thể mua về làm quà…


#RượuGạoVinhThanh (Phú Vang - Huế )chuyên cung cấp các loại RƯỢU GẠO Nguyên Chất - Không Cồn - thích hợp cho Hội Tiệc, Đình Đám đặc biệt thích hợp cho Ngâm các loại thảo dược quý hiếm và các con vật có chất tanh. 
Rượu được nấu với Gạo đã lên Men gia truyền Thơm Ngon, Êm Dịu ,Say không Váng Đầu. Rượu để càng lâu uống càng ngon.RƯỢU không ngon chúng tôi xin hoàn trả lại tiền. 
Đơn giá sản phẩm:RƯỢU LOẠI 1: Dùng để ngâm > 50 độ giá 40.000 vnđ/1lit 
RƯỢU LOẠI 2: Dùng để ngâm, uống 25 - 35 độ giá 30.000 vnđ/1lit. 

Liên hệ: Anh Nam 0905932112 - 0935.320.546 . 
Lưu ý: đặt rượu trước một tuần để nhà nấu để dành nhé. Thanks mọi người 





Không có nhận xét nào: